Saturday, May 9, 2009

Paggala sa pusong siyudad ng Disyerto

kahapon lang, dahil sa wala akong magawa, akoy naglakbay,, agad-agad akong nagbihis..whew ang lamig ng tubig,, haha bweno dun na tayo sa mismong topic ko.. haha
nung nakabihis at nakapaghanda na ako agad kong kinuha cp, digicam, passport, at kung anu pang madadala ko, nagdala na nga ako ng bag e. wahaha

ako'y bumaba at naghanap ng taxi na masasakyan, may dumaan, tinanong ko kung magkano papunta ng city.. actually hindi tagalog pagkakasabi ko.. Indian kasi kausap ko e.. so para maintindihan nila, kelangan pang mag english-carabao pa. well.. nagulat ako sa unang taxi, 3.5KD ba naman ang singil,, xempre ako eto kuripot.. naghintay nlng ulit ako.. may dumating nanaman ulit, singil niya 3.0KD well no choice ok na, kahit 2.5KD naman talaga dapat yung singil..

mejo malayo-layo din yun noh, so mga 25minutes na biyahe siguro.. tangina salita ng salita yung driver na tila indian siguro yung lighwahe.. ako naman .. nakahead-phone.. haha.. pgkarating ko dun.. xempre baba ako.. inuna kong puntahan yung mga bilihan ng computer parts, kelangan ko ng bagong memory.. bibilhan ko yung desktop e.. so ayun, nakalimutan ko tawag, nanghula lng nga ako e. ddr ata yun, ddr2 ah ewan wahaha.. bumili rin ako ng console dun, tapos case ng cp.. tapos dumaan ako ng sportsman bilihan ng mga damit at shoes..

xet may nakita akong Adidas ang lupet ng style.. haha e mukha namang maganda sinukat ko siya, desidido na ako, bibilhin ko xa e. hahaha pero sabi ko size 8 or size 9.. wala daw, konti nlng daw stock nila, malalaking size pa, oh shit .. e d umalis nalang ako..

umupo muna ako sa isang tabi, nakita ko, andameng pinoy.. hehe ang saya.. pero mas madame yung mga indiano at mga arabo.. natatawa nga ako sa mga indiano e. kasi mas mahilig pa pala sila sa chismis kesa sa mga pilipino at mas mahilig sila sa fake na gamit,, kasi bentahan ng mga china phone e, parang nasa sasakyan lng, nakita ko pinagkakaguluhan ng mga indiano.. haha mga gunggong.. halatang mga walang alam at utak..

oh xa. pgkatapos naglakad-lakad ako.. may nakita ako pilipina, muntik nang hipuan ng isang Iranian ata yun.. well nagulat ako pero natawa narin, kasi normal lang yun lalo na sa bansang ito..naglakad pa ako. natatawa ako sa isang arabo na tindero sa mall.. kasi magaling magtagalog.. sabi niya sakin.. "Kabayan, anung gusto?" hahaha potek mabenta ka tsong.. XD

ayun napagod nanaman ako dun ako sa marriot hotel.. pgkatapos nglakad ako tumambay ako sa isang tabi.. wow may fans ako,, may mga tumitingin at ngpapautograph. wahaha ampf.. weee naglakad-lakad ako.. yeah dameng kalapati, parang paris lang ang tema, pero naalala ko nasa middle-east nga naman pala ako..

yeah boi gutom na ako.. may mga pinoy na namimigay ng poster bla bla.. filipino restaurant.. wahaha gusto ko sana puntahan kaso ang layo dude.. ayun nadaanan ko Johnny Rockets burger.. para siyang subway na ganun.. syete solve.. sarap talo pa niya burgerking, or subway.. pati nga presyo talo e.. kakaiyak tuloy T_T wahahaha.. isipin mo isang double rocket burger halaga niya 4KD na.. e d kung sa pilipinas pala yun, 656 pesos na halaga hindi pa kasama yung 1KD na drinks e d 656 + 164 = 820 pesos.. walanjoh yoko na magcompute, masakit sa ulo.. masaya naman kumain kasi puro pinoy yung ngttrabaho dun, kaya naman at home na at home ako.. XD

hahaha binigay na yung bill sakin, buti nlgn card gamit ko, kasi kung ngkataon na cash, bka kulangin at wala pa yung tip.. wahahahaha panu ako mgtitip kung card gamit, aber? loko

ayun nagpalipas ako ng oras, XD umuwi din ako agad, habang sa taxi, salita naman ng salita driver, hindi ko nanaman naintindihan.. haha fota ambobo ng driver.. kasi nakakatulog siya e.. tanga wala.. pag ako naaksidente baka mawalan na ng magaling .. haha

yun lnag.. aking eksplorasyon at paglalakbay..
-jof

No comments:

Post a Comment