Friday, September 4, 2009

sampung pinaka-nginangata na mabibili sa piso

may mga bagay-bagay na di natin napapansin sa piso (aba malamang iniisip nyo nababaliw na ako kung sabihin kong nkakapalipad ng oso ang piso sa aking bulsa) isa lang ang masasabi ko, "e gago!"

nais kong magbahagi tutal, nandito na ako sa harapan ng aking laptop..

AKOY TUMAMBAY SA ISANG SARISARI STORE.. akoy napaisip, tila ang tindero'y kamuka ni Ka' Mater, ang veterano sa digmaang noong panahon ng Hapon na gnayon'y kasapi ng guardians at nagtitinda ng Tapsilogan sa may Hagonoy, Taguig.. OH Tila akoy napapalayo na sa aking mismong pinupunto..

eto ang mga listahan ng sampung pinakanginangatang tigpipiso sa may tindahan

Snow Bear - Sarap nga namang pakinggan na sa kabila ng kabanguhan at humahalimuyak na pangalan ng candy na ito, e lintek sa anghang ang inyong malalasap, ang iba nagsasabi, perfect combination daw ito sa sigarilyo lalo na kung memphis ang brand, akoy napatawa pero sa kabila nang aking kasiyahan ako'y binatukan ng isang driver na numero unong tumatangkilik ng snow bear.. nung una di ko naintindihan pero, akoy napangiti.. well dahil pasok sa listahan.. OH SNOW BEAR, saludo ako sau XD

Muncher - nakakatawa ang pangalan, sinasabi nang iba pangwowowee ang dating, pati ba naman sa jeep iadvertise, akoy hindi maitatawag na deboto ng green peace, pero nung akoy nakalasap, tila nkaubos ako ng isang pekete.

Lumpia Roll - E putang ina.. sino nga ba naman ang di mahuhumaling sa sarap ng lintek na pagkain na toh.. Naalala ko nung CWTS namen, dahil sa wala kameng magawa sa komunidad, kami ay nagpunta ksama ng aking matabang instik na kaklase, tila akoy nagulantang sa kanyang binili, tatlong Lumpia Roll.. ang cheezy mo pare.. Di na ako nagtataka kung bakit ang mga kabataan ng San Mateo rizal ay malulusog dahil sa Lumpia na toh.. LUMPIA ROLL " certified tsitsirya ng mga tga San Mateo" sabayan mo pa ng tugtog ng "Disconnection Notice" ang pangbayang kanta ng san mateo, ewan ko kung bakit :))

Ding-Dong - isa lang ang naalala ko dito, ang dati nameng baranggay captain na naging konsehal na na si Delio "Ding-dong" santos.. sa sobrang kacornihan ng kanyang themse song sa pangangampanya, mahabang panahon na itoy nabaon sa aking isipan.. "Ting-aking-aling-Ding-Dong" baduy mo pota ka! XD

Hany- aba eto matindi toh, akoy nagtataka kung bakit hindi ito iexport sa ibang bansa..maipagmamalaki naman ito ah, meron akong kaklase ngayong kolehiyo na nabili pa ng isang pakete ng hany para maburaot ng karamihan sa klase. haha

Milky Marie - 75 centavos lang toh, pero sige iconsidera na naatin.. nginangata lalo na ng mga baby na mula dalawa pataas na gulang.. itoy akmang akma lalo na pag sasabayan ng AM, o yung pinapadede galing sa napakuluan ng kanin .. XD saludo ako sayo, marami kang nasalbang kabataang pilipino. :)

Jovi's Nata de Coco - maraming nababaliw sa sarap nito lalo na kung hinihigop muna ang katas sabay dugot sa laman.. "gago di to bastos" :))

kala nyo sampu? maniwala tanga XD

No comments:

Post a Comment